×

BCA & Chiến Lược Chuyển Đổi Thương Hiệu – Một Bước Chuyển Mình Quan Trọng Featured

Thứ năm, 28 Tháng 7 2022 20:00 Viết bởi :
(1 Bình chọn)
Nội dung bài viết

    Ngày 1 tháng 1 năm 2022 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của cộng đồng phân phối bảo hiểm online BCA Insurance. Hòa chung không khí hân hoan của năm mới, Ban lãnh đạo BCA đã công bố kế hoạch chuyển đổi thương hiệu từ BCA Insurance sang B-Alpha. Sự thay đổi về thương hiệu này không chỉ là việc “thay một màu áo mới” mà còn là một bước chuyển mình quan trọng trong định hướng chiến lược phát triển của toàn bộ cộng đồng trong tương lai.

    Cộng đồng phân phối bảo hiểm online BCA được thành lập vào cuối năm 2020 bởi anh Nguyễn Tiến Dũng và 2 người cộng sự, với tầm nhìn phát triển BCA trở thành “Nền tảng phân phối bảo hiểm hàng đầu Việt Nam” và thực hiện các sứ mệnh đó là:

    1. Nâng cao vị thế của các tư vấn viên bảo hiểm.
    2. Thay đổi góc nhìn của người Việt về bảo hiểm.
    3. Trở thành đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp bảo hiểm.

    Tên gọi BCA là chữ viết tắt của Bồ Công Anh, một loài hoa đẹp và là loại thảo dược dân gian quý. Điểm độc đáo của loài hoa này đó là những cánh hoa bồ công anh thì rất mỏng manh nhưng lại có sức sống vô cùng mãnh liệt; chúng tung bay theo gió và khi đến vùng đất mới lai nảy nở, sinh sôi tạo ra cộng đồng những cây hoa bồ công anh mới phát triển mạnh mẽ. Đây chính là hình ảnh biểu trưng cho sức sống của cộng đồng các thành viên BCA đồng thời cũng thể hiện ý nghĩa về sự lan tỏa giá trị của bảo hiểm cho toàn bộ người dân Việt, giống như sứ mệnh mà BCA theo đuổi.

    Tuy nhiên trong quá trình phát triển và sử dụng thương hiệu BCA, cộng đồng đã gặp một số vướng mắc, trong đó có thể kể đến đó là BCA thường xuyên bị nhầm lẫn thành chữ viết tắt của “Bộ Công An”, đây là một hạn chế và cản trở trong việc định vị và nhận diện thương hiệu. Thêm vào đó là để hoàn thành tầm nhìn và các sứ mệnh của mình, BCA nhận thấy trong giai đoạn tới, cần phải có sự tập trung hơn nữa vào giá trị của tinh thần tiên phong, đổi mới và sáng tạo trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển và thay đổi nhanh chóng. Chính vì các lý do này, ban lãnh đạo và hội đồng thành viên BCA đã cân nhắc và thống nhất kế hoạch chuyển đổi thương hiệu từ BCA sang B-Alpha, với những mục đích sau:

    Thứ nhất là về nhận diện tên thương hiêu. B-Alpha là tên gọi duy nhất, có các ý nghĩa rõ ràng và không còn gây nhầm lẫn.

    Tên gọi B-Alpha bao gồm:

    • Chữ B: Tượng trưng cho BCA. Chúng tôi giữ lại hình ảnh cánh hoa bồ công anh bởi đó là câu chuyện, là ước mơ và sức sống của cộng đồng Bồ Công Anh. Cũng là sự ghi nhớ yếu tố nguồn cội ban đầu, đặt nền móng cho tất cả những sự phát triển về sau.
    • Alpha: là chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái Hi Lạp, tượng trưng cho tinh thần tiên phong, dẫn đầu. Chúng tôi sẵn sàng đương đầu với những khó khăn thách thức, dám thay đổi, dám khác biệt để trưởng thành.
    • Dấu ngạch nối “-” ở giữa thể hiện sự chuyển mình phát triển của cộng đồng. Ngoài ra, B-Alpha đồng âm với “be Alpha”, còn có thể hiểu là “to be Alpha”, “Become Alpha” – trở thành người tiên phong, dẫn đầu.

    Thứ hai, bên cạnh sự thay đổi về tên gọi, kế hoạch chuyển đổi thương hiệu còn thể hiện sự chuyển đổi trọng tâm phát triển của cộng đồng trong giai đoạn mới, giai đoạn mà sự tiên phong đổi mới về công nghệ, và các giá trị của tinh thần sáng tạo được ưu tiên hàng đầu. B-Alpha cũng tạo điều kiện phát triển thế hệ những nhà lãnh đạo tiếp theo, kế tục các giá trị cốt lõi của BCA và phát huy những giá trị ấy cho phù hợp những yêu cầu mới từ ngành bảo hiểm nói riêng và của xã hội nói chung.

    Với tinh thần trên, buổi thông báo chuyển đổi thương hiệu sang B-Alpha đã được diễn ra online trên nền tảng zoom vào ngày 1/1/2022, với sự tham gia của ban lãnh đạo, các cố vấn và hơn 1000 thành viên từ khắp mọi miền đất nước. Sau buổi thông báo chuyển đổi thương hiệu, B-Alpha sẽ tiếp tục có những chương trình hành động cụ thể để tất cả các thành viên đều có thể thể hiện sự đồng lòng, chung tay góp sức cùng xây dựng thương hiệu và cộng đồng B-Alpha ngày càng vững mạnh.

    Xem 3788 lần

    Tác giả

    Gửi bình luận

    Nhập đầy đủ các trường bắt buộc có dấu * , HTML thì không cho phép.