×

Cơ Chế Hoạt động Và Chính Sách Tại B-Alpha

Thứ tư, 04 Tháng 5 2022 15:30 Viết bởi :
(1 Bình chọn)
Nội dung bài viết

    Bảo hiểm không còn là một điều xa lạ đối với hầu hết người dân Việt Nam, nhưng để hiểu đúng, hiểu sâu về ngành này thì lại là một dấu hỏi lớn. Đối với các quốc gia, bảo hiểm đã thể hiện vai trò là một định chế tài chính quan trọng trong việc huy động vốn, ổn định ngân sách, đề phòng tổn thất và phát triển kinh tế xã hội. Đối với mỗi cá nhân và gia đình, bảo hiểm vừa là một điểm tựa tài chính vững chắc cho họ trước những rủi ro thường trực trong cuộc sống, vừa là một cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. Tuy nhiên tại Việt Nam, ngành bảo hiểm lại chưa thực sự được nhìn nhận đúng vị thế của nó, thực trạng người dân hiểu sai, hiểu nhầm về bảo hiểm còn rất nhiều.

    B-Alpha nhận định rằng thực trạng này là sẽ là thử thách lớn cần phải vượt qua nhưng đồng thời cũng là một “cơ hội vàng” cho những ai biết nắm bắt, bởi vì điều này chứng tỏ Việt Nam là thị trường “đại dương xanh”, còn rất nguyên sơ và rộng lớn. Vì thế một trong những sứ mạng của B-Alpha là xây dựng các cơ chế và chính sách công bằng, phù hợp để các thành viên vừa được tìm hiểu đầy đủ, sâu sắc về các sản phẩm bảo hiểm, vừa có thể làm việc kiếm thu nhập và phát triển kinh doanh bền vững trong hệ sinh thái của B-Alpha.

    Lộ trình phát triển của thành viên và Cơ chế hoạt động của B-Alpha

    Lộ trình phát triển

    Khi gia nhập cộng đồng, bạn có thể là một khách hàng thông minh tại B-Alpha bạn cũng có thể làm bán thời gian với các vị trí như:

    Vị trí AA - Cộng tác viên;

    FA – Nhân viên kinh doanh;

    PUM – Tiền trưởng nhóm.

    Tại những vị trí này bạn sẽ kết nối thêm những khách hàng và thành viên mới vào cộng đồng. Sau một thời gian làm việc, đội ngũ của bạn đủ lớn, bạn sẽ cần dành nhiều thời gian, và công sức hơn để hỗ trợ cho đội ngũ của mình. Lúc này bạn trở thành những người Quản lý và Lãnh đạo tại B-Alpha, đó là những cấp bậc:

    UM: Trưởng nhóm kinh doanh;

    BM: Trưởng ban kinh doanh;

    BDM: Giám đốc kinh doanh.

    Sự nghiệp kinh doanh của bạn bắt đầu từ đây.

    Ngoài ra, khi lên đến cấp bậc UM, bạn có thể gia nhập đội ngũ các nhà tư vấn tài chính chuyên nghiệp hoặc trở thành một giảng viên của Học viện B-Alpha.

    Cơ chế hoạt động

    Cơ chế hoạt động của B-Alpha được xây dựng dựa trên một triết lý kinh doanh đặc biệt. Đó là triết lý “Mọi thứ thuộc về cộng đồng”. Với những cơ chế sau:

    - Thứ nhất, khi lên đến cấp bậc BM, bạn đã trở thành một người lãnh đạo của hệ thống, bạn được quyền đại diện cho đội ngũ của mình tham gia vào Hội đồng các nhà lãnh đạo B-Alpha để cùng thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng như: góp ý hoàn thiện chính sách, điều chỉnh quy tắc hoạt động, bầu cử ban điều hành (ví dụ như: CEO)…

    - Thứ hai đó là hệ thống do bạn tạo dựng là tài sản của bạn, được quyền chuyển nhượng, thừa kế theo nguyên tắc mà Hội Đồng Thành Viên đã thống nhất.

    - Thứ ba, Công ty BCA Holdings and Công ty Biznet là đại diện pháp nhân có chức năng kết nối và ký kết với các doanh nghiệp bảo hiểm để hàng năm mang thêm các sản phẩm bảo hiểm mới về phục vụ cộng đồng. Hay nói cách khác các công ty này có nhiệm vụ tìm nguồn sản phẩm bảo hiểm đa dạng để phân phối trong hệ thống B-Alpha. Đồng thời, các công ty này cũng thực hiện việc quản trị hệ thống, hỗ trợ cung cấp các dịch vụ, công nghệ cho cộng đồng, và phân chia thu nhập theo Chính sách do cộng đồng đã thống nhất và theo đúng quy định của pháp luật.

    Những chính sách đặc biệt tại B-Alpha

    Các chính sách quan trọng của B-Alpha bao gồm:

    - Không áp lực về doanh số.

    Doanh số không bị xóa mà được cộng dồn theo thời gian.

    - Không hạ bậc, không tách nhanh, phân nhánh.

    - Có thể phân phối nhiều sản phẩm bảo hiểm của những công ty khác nhau.

    - Hệ thống mà bạn xây dựng được xem là tài sản của bạn có thể chuyển nhượng, thừa kế.

    Lên đến cấp bậc BDM bạn sẽ trở thành cổ đông của công ty.

    Những lợi ích từ các chính sách thông thoáng của B-Alpha

    Đây là những chính sách rất đặc biệt được xây dựng nhằm giải quyết những khó khăn của các đại lý trong ngành bảo hiểm.

    • Thứ nhất, thị trường bảo hiểm vô cùng tiềm năng và đòi hỏi một lực lượng lao động lớn nhưng thống kê cho thấy có đến hơn 95% những đại lý bảo hiểm bỏ cuộc sau 2 năm. Hầu như từ trước đến nay, các đại lý luôn chịu áp lực chỉ tiêu doanh số hàng tháng, hàng năm, nếu không đạt được sẽ bị cắt hợp đồng cắt code. doanh số phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ thân quen có giới hạn, thì áp lực này lại càng thêm nặng nề. Tại B-Alpha, với chính sách thông thoáng, không áp lực doanh số, doanh số được cộng dồn theo thời gian giúp cho mỗi thành viên hoàn toàn linh hoạt, chủ động trong việc lập kế hoạch phát triển kinh doanh phù hợp với thời gian, điều kiện của mình. Ví dụ: mẹ bỉm sữa…
    • Thứ hai, trong lĩnh vực bảo hiểm truyền thống, khi một nhánh dưới bạn phát triển đến một mức độ nhất định thì nhánh này sẽ tách khỏi hệ thống của bạn, khiến cho bạn bị mất doanh số và thu nhập từ nhánh đó. Điều này một mặt tạo áp lực cho bạn luôn phải đi xây dựng thêm những nhánh khác, vừa không thể hiện được sự công bằng đối với công sức và thời gian mà bạn đã bỏ ra trong suốt quá trình hỗ trợ các nhánh phát triển. Chính sách không hạ bậc, không tách nhánh, phân nhánh của B-Alpha chính là để khắc phục bất cập này, vừa giúp giảm thiểu những tình huống cạnh tranh không lành mạnh, vừa thắt chặt tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong toàn bộ cộng đồng.
    • Thứ ba, sự đa dạng của sản phẩm giúp các thành viên có cái nhìn đa diện và khách quan hơn trong việc đánh giá các công ty và sản phẩm bảo hiểm khác nhau từ đó có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất để tư vấn cho mỗi khách hàng.
    • Thứ tư, B-Alpha xây dựng chính sách “hệ thống của bạn là tài sản của bạn” nhằm tạo ra mô hình “doanh nghiệp trong lòng doanh nghiệp”, giúp các thành viên yên tâm xây dựng sự nghiệp kinh doanh, hướng đến thu nhập thu động và tự do tài chính. Chính sách cổ đông công ty là sự ghi nhận cho những nỗ lực và đóng góp của các thành viên và thể hiện triết lý cộng đồng B-Alpha là của tất cả mọi người. Tài sản của B-Alpha không thuộc về riêng một ai. Hai chính sách này đều cho thấy sự công bằng, cũng như thể hiện mong muốn của B-Alpha trong việc tạo động lực và cảm hứng cho tinh thần “doanh chủ” của ngành bảo hiểm Việt Nam.
    Xem 1619 lần

    Tác giả

    Gửi bình luận

    Nhập đầy đủ các trường bắt buộc có dấu * , HTML thì không cho phép.