Data Center là gì?
App Insurchannel giống như Grab, Uber tại đó những ứng viên hoặc khách hàng để lại số điện thoại, việc của bạn là nạp tiền vào đó nhận data để tư vấn
→ data nóng, real-time, có nhu cầu, không trùng lắp
Bạn quản trị data của bạn trên app Insurchannel.
B-Alpha xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh được tích hợp những giải pháp marketing tiên tiến nhằm hỗ trợ các tư vấn viên xây dựng hệ thống kinh doanh bảo hiểm với các định hướng:
- Làm bảo hiểm online mọi lúc mọi nơi
- Phát triển thị trường toàn quốc thông qua hệ thống khai thác, phân tích và phân bổ dữ liệu
- Quy trình xây dựng hệ thống kinh doanh thông minh, hiệu quả và bền vững nhất
Trong các giải pháp đó thì Data Center hiện tại là giải pháp hỗ trợ nòng cốt. Vậy Data Center là gì? Và làm thế nào để sử dụng Data Center trong kinh doanh bảo hiểm?
Một trong những vấn đề nhức nhối muôn thuở của kinh doanh bảo hiểm mà các tư vấn viên phải đối diện đó chính là vấn đề nguồn khách hàng. Trong suốt hơn 20 năm ngành bảo hiểm xuất hiện và phát triển tại Việt Nam, các công ty và tư vấn viên vẫn chủ yếu khai thác thị trường dựa vào 2 cách thức chủ yếu sau: Thứ nhất đó là dựa vào mối quan hệ thân quen của mỗi người, thứ hai dựa vào những data trắng, đó là danh sách những số điện thoại mà họ mua hàng loạt từ những nguồn không hợp pháp, phần lớn những số điện thoại này là của những người không có nhu cầu cần kíp. Việc mời chào liên tục của các tư vấn viên tới người quen, hay những cuộc điện thoại làm phiền từ hàng loạt các tư vấn viên của các hãng bảo hiểm khác nhau đã tạo ra sự phiền toái, ác cảm của dư luận dành cho ngành bảo hiểm. Điều này khiến cho nghề bảo hiểm bị hạ thấp giá trị và trở thành một công việc áp lực cao, và nhiều điều tiếng cho những người trong nghề.
Data Center ra đời nhằm giải quyết thực trạng trên. Data Center là một Trung Tâm Dữ Liệu, được phát triển và quản lý bởi đội ngũ của B-Alpha nhằm tìm kiếm những “Data nóng” tức là dữ liệu về những người thực sự đang thực sự có nhu cầu mua bảo hiểm (khách hàng) hoặc kinh doanh bảo hiểm (ứng viên). Khi khách hàng hoặc ứng viên quan tâm tìm kiếm về sản phẩm hoặc cơ hội kinh doanh, Data Center sẽ đề xuất giải pháp từ B-Alpha. Nếu khách hàng quan tâm, họ sẽ tự để số điện thoại lại để chờ được tư vấn. Những Data khách hàng này sẽ được chuyển đến tư vấn viên.
Data Center có những ưu điểm gì?
- Tìm kiếm khách hàng thực sự có nhu cầu.
- Phân bổ data thông minh: đảm bảo mỗi data chỉ do 1 tư vấn viên duy nhất chăm sóc trong thời gian nhất đinh. Không có chuyện trùng lặp data, 1 khách hàng bị làm phiền bởi nhiều người.
- Data được re-marketing một cách phù hợp để chăm sóc tốt nhất cho những khách hàng tiềm năng.
- Data Center hỗ trợ vận hành bởi bộ phận Marketing của B-Alpha, quy chế phân chia data hoàn toàn do cộng đồng tự thống nhất và quyết định.
Nhìn dưới góc độ mô hình kinh tế, nếu mỗi cá nhân kinh doanh online (trong đó có bảo hiểm) tự tìm kiếm data thông qua marketing thì chi phí sẽ rất cao. Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói rằng: Marketing là lò đốt tiền của người kinh doanh. Và vì thế mỗi data sẽ có giá rất đắt, các cá nhân gần như không thể làm được. Data Center chính là một công cụ của mô hình kinh tế chia sẻ, giống như một Uber trong lĩnh vực bảo hiểm online. Data Center có giải pháp giúp tập hợp các nguồn kinh phí (rất nhỏ) của mỗi tư vấn viên trong một cộng đồng lớn hàng chục nghìn người, sẽ tạo ra một nguồn kinh phí chung, khổng lồ để marketing từ đó đem về số lượng data lớn, giá thành rẻ và chất lượng cao. Sau đó phân bổ lại cho mỗi cá nhân đúng như đóng góp của họ vào nguồn vốn ban đầu. Đây là giải pháp rất tuyệt vời mà mỗi cá nhân chỉ cần đóng góp rất nhỏ cũng có thể hưởng lợi rất lớn nhờ sức mạnh của cộng đồng và công nghệ.
Để sử dụng Data Center, tư vấn viên chỉ cần tải App Insurchannel về điện thoại và làm theo hướng dẫn là đã có thể phát triển kinh doanh mọi lúc mọi nơi.
Giải pháp hỗ trợ Marketing khác
Data Center là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời dành cho những người bắt đầu kinh doanh bảo hiểm, những người ít mối quan hệ hoặc không muốn sử dụng mối quan hệ thân quen của mình. Tuy nhiên bên cạnh Data Center, B-Alpha cũng đã và đang phát triển nhiều giải pháp hỗ trợ khác nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng tư vấn viên,đó là:
Đào tạo và hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân cho các tư vấn viên
Người bán bảo hiểm hay tư vấn viên bảo hiểm trên thị trường thì có rất nhiều, nhưng chất lượng thì không giống nhau. Tư vấn bảo hiểm, tài chính là một ngành nghề đòi hỏi hàm lượng tri thức rất cao, vậy làm sao để bạn có thể trở thành một người tư vấn chuyên nghiệp có đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp? Và làm sao để khách hàng nhận ra giá trị của bạn giữa hàng chục nghìn người đi bán bảo hiểm khác khắp Việt Nam?
Ý thức được tầm quan trọng của những vấn đề này, học viện số B-Alpha Academy cùng đội ngũ phát triển thương hiệu của B-Alpha đã xây dựng chuỗi các khóa học, khóa đào tạo nhằm cung cấp đầy đủ những kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Và đặc biệt là cùng đồng hành hỗ trợ các tư vấn viên tạo dựng thương hiệu cá nhân cho mình. B-Alpha tạo điều kiện và môi trường để mỗi tư vấn viên tìm thấy và phát huy những giá trị bản sắc riêng, làm thành thương hiệu riêng của mình. Khi bạn đã có thương hiệu, bạn không cần phụ thuộc vào Data Center, bạn cũng không cần tìm khách hàng, mà khách hàng sẽ tự tìm đến bạn.
Xây dựng các giải pháp công nghệ chủ động trong tìm kiếm, khai thác và quản lý Data
Trong tất cả các lĩnh vực hiện nay, dữ liệu vẫn sẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp, do đó B-Alpha vẫn đang tiếp tục thực hiện chuyển đổi số, nhằm chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm, quản trị dữ liệu. Big Data và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các giải pháp Marketing sẽ là ưu tiên hàng đầu của B-Alpha trong thời gian tới.
Đây là những điều cơ bản nhất về Data Center và các giải pháp marketing của B-Alpha, ngoài ra B-Alpha còn có rất nhiều chính sách, khóa đào tạo và những công cụ khác để tạo điều kiện và môi trường kinh doanh tốt nhất. Hãy xem đầy đủ 10 video trong chuỗi video tìm hiểu về B-Alpha để nắm rõ tất cả những thông tin này.