×

Chuỗi chương trình “Bán hàng từ tâm” | Bí quyết kể chuyện trong bán hàng dành cho Tư vấn viên Bảo hiểm

Thứ ba, 01 Tháng 6 2021 14:23 Viết bởi :
(0 bình chọn)
Nội dung bài viết

    Chốt sale giỏi không chưa đủ, tư vấn viên bảo hiểm có tâm và có tầm phải là người chăm sóc khách hàng tận lực. Và đó cũng chính là chuyên đề đào tạo định kỳ của chuỗi chương trình Bán hàng từ tâm tại BCA.

    Có những Tư vấn viên bán bảo hiểm rất tốt nhưng cũng có những người cả năm trời vẫn không thể hoàn thành một hợp đồng bảo hiểm nào. Chính vì vậy, để xử lý tình huống "Khách hàng không nhận thấy được giá trị bảo hiểm" dễ dàng hơn, mỗi tối Thứ 2 hàng tuần, BCA Academy đã tạo ra chuỗi chương trình Bán hàng từ tâm với chủ đề chính về: Bí quyết kể chuyện trong bán hàng cho Tư vấn viên Bảo hiểm.

    Đối với nghề bảo hiểm, thách thức đặt ra đối với tư vấn viên, đặc biệt là những người chưa bao giờ bán bảo hiểm là rất lớn bởi:

    • Tâm lý ngại khi tư vấn vì lượng kiến thức và thông tin sản phẩm rất nhiều
    • Khó khăn trong việc chốt sale vì khách hàng chưa nhận ra giá trị của bảo hiểm
    • Trở ngại trong giao tiếp với khách hàng khi bị từ chối
    • Bị ép doanh số, ép công việc...

    Chính vì vậy, kỹ năng kể chuyện trong tuyển dụng và bán hàng là điều hết sức quan trọng. Trước tiên, tư vấn viên phải xác định đó chính là mục tiêu của bản thân và mục tiêu của công việc. Thông thường, Tư vấn viên chỉ tập trung cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng nhưng làm sao để tìm được câu chuyện chia sẻ thì đó mới là điều quan trọng.

    Trong kỹ năng kể chuyện bán hàng, bất kỳ tư vấn viên bảo hiểm nào cũng có cách nói chuyện của riêng mình, nhưng để có thể bán hàng một cách chuẩn mực thì cần có những tiêu chí chung kết hợp cùng các kiến thức tổng quan. Thấu hiểu được điều đó, tại các buổi huấn luyện của BCA Academy luôn nhấn mạnh quan điểm: "Khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm vì lý do bạn tạo ra nó và vì lý do doanh nghiệp tạo ra nó”.

    Để có được lợi thế thành công thì người bán sản phẩm bảo hiểm phải trở nên khác biệt hơn với người khác. Ngoài việc khác biệt trong những kỹ năng bán hàng, khác biệt hơn ở những thứ mà bạn chưa vươn tới được. Thì khác biệt ở tâm thế hoặc khác biệt ở thái độ khi tư vấn là một trong những khác biệt căn bản nhất để có thể đưa bạn đến thành công. 

    Hãy nói về giá trị sản phẩm mang tới một cách tinh tế bằng những từ ngữ nhẹ nhàng. Khách hàng sẽ cảm thấy thân thiết hơn và sẽ lắng nghe cuộc tư vấn dễ dàng hơn. Tư vấn viên cùng theo dõi thêm các kiến thức được chia sẻ từ chị Châu Thu Hằng - Co-founder BCA Holding ngay trong video sau đây nhé:

    Xem 826 lần

    Tác giả

    Gửi bình luận

    Nhập đầy đủ các trường bắt buộc có dấu * , HTML thì không cho phép.

    Bài viết liên quan