×

Giải Pháp Phát Triển Mô Hình Siêu Thị Bảo Hiểm Của B-Alpha

Thứ hai, 18 Tháng 10 2021 10:08 Viết bởi :
(0 bình chọn)
Nội dung bài viết

    Định hướng trở thành một siêu thị bảo hiểm online uy tín, B-Alpha Insurance đang áp dụng nhiều giải pháp chiến lược để phát triển thuơng hiệu của mình.

    Bảo hiểm là một ngành nghề cần xây dựng niềm tin hơn bất cứ ngành nghề nào khác bởi đặc trưng của nó là cung cấp các sản phẩm vô hình. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh của nhiều đại lý tổ chức trong lĩnh vực này chính là thách thức lớn đối với B-Alpha. 

    1. Tại sao B-Alpha lại chọn mô hình siêu thị bảo hiểm

    Trong vô số các lĩnh vực và mô hình kinh doanh, B-Alpha lại chọn kinh doanh theo mô hình “siêu thị bảo hiểm” mà lại là kinh doanh bảo hiểm online, tiên phong đi đầu trong ngành khi ứng dụng công nghệ số vào tất cả các quy trình làm bảo hiểm. Đứng ở góc độ kinh doanh, tham vọng tạo sự đột phá trong việc phân phối nhiều sản phẩm bảo hiểm đến với người dân Việt Nam và nâng cao nhận thức của họ về ý nghĩa của bảo hiểm,, đứng ở góc độ khách hàng, B-Alpha tạo ra một siêu thị bảo hiểm để khách hàng thoải mái lựa chọn, so sánh các loại sản phẩm bảo hiểm để tham gia, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Đồng thời muốn đặt vị thế các tư vấn viên bảo hiểm “đúng nghĩa” ở đúng vai trò quan trọng mà “đáng ra họ nên có” chính là những động lực thúc đẩy các nhà sáng lập B-Alpha Insurance lựa chọn mô hình đại lý tổ chức để tạo dựng một siêu thị bảo hiểm tầm cỡ và uy tín.

    Chỉ có thể là siêu thi bảo hiểm online mới giúp B-Alpha hiện thực hóa giấc mơ tiếp cận hàng triệu khách hàng bằng chính niềm tin họ dành cho bảo hiểm thông qua các dịch vụ của B-Alpha vì xu hướng công nghệ là tất yếu và cần nắm bắt.

    Tìm hiểu thêm Xu Thế Tất Yếu Của Mô Hình "Siêu Thị Bảo Hiểm" Tại Thị Trường Việt Nam

    2. Giải pháp của B-Alpha để phát triển mô hình siêu thị bảo hiểm

    Anh Nguyễn Tiến Dũng, nhà sáng lập của B-Alpha đã từng chia sẻ: “Kinh doanh không phải là cố bán được nhiều hàng mà là giải quyết được nỗi đau của thị trường”. Nỗi đau của thị trường bảo hiểm chẳng phải là quá nhiều tư vấn viên bỏ cuộc do nhận thức của người dân về bảo hiểm vẫn bị đeo bám bởi hai từ “lừa đảo”. Bởi vậy B-Alpha ra đời và dấn thân vào bảo hiểm thì  đương nhiên phải có giải pháp để mong muốn góp phần giải quyết nỗi đau vẫn tồn tại này.

    2.1. Giải pháp xây dựng hệ thống, tuyển dụng, bán hàng bằng công nghệ

    Dựa trên công nghệ Big Data và Digital Marketing, B-Alpha Insurance đã cho ra đời ứng dụng Data Center để thu thập, phân tích và tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng đến từ chiến lược Marketing. Từ đó, tư vấn viên của B-Alpha được cung cấp thông tin khách hàng nóng và ứng viên muốn kinh doanh bảo hiểm. Họ không còn loay hoay tìm kiếm khách hàng là những người thân quen nữa, cũng tuyển dụng, xây dựng hệ thống đội nhóm dễ dàng hơn ở khắp nơi trên toàn quốc. Khó khăn giảm bớt, vị thế nâng cao, tự hào được làm nghề mãi mãi.

    Bảo hiểm công nghệ B-Alpha Insurance mở lối đi riêng với nền tảng công nghệ Data Center

    Công nghệ giúp B-Alpha trong mọi hoạt động, từ quản lý hệ thống thành viên, đảm bảo nguồn khách hàng, đến ứng dụng bán hàng trên app hoặc qua hệ thống, quy trình online, bồi thường online nhanh gọn…tạo sự tin tưởng cho khách hàng và tự tin cho tư vấn viên. Việc còn lại mà công nghệ không thể thay thế được là kiến thức và kỹ năng của đội ngũ nhân sự đã được B-Alpha toàn tâm toàn ý đào tạo họ.

    2.2. Giải pháp đào tạo, nâng cao chất lượng nhân sự

    Khi nỗi lo lớn nhất về việc tìm kiếm khách hàng, ứng viên được giải quyết thì mỗi thành viên của B-Alpha dồn mọi tâm lực vào học tập, nâng cao kiến thức về ngành nghề, về sản phẩm và cách bán hàng có tâm nhất, từ đó tạo dựng uy tín cho B-Alpha nói riêng và bảo hiểm nói chung.

    B-Alpha Insurance đã xây dựng đội ngũ B-Alpha Academy, cái nôi chiêu mộ người tài năng, có tâm, giàu kinh nghiệm bảo hiểm để hàng ngày chia sẻ kiến thức cho tất cả BCAers. Chiến thuật đào tạo “mưa dầm thấm lâu” đã biến những người dù chưa biết gì về bảo hiểm cũng có thể hiểu sâu sắc các kiến thức cơ bản cần có về bảo hiểm, từ đó họ yêu và lan tỏa bảo hiểm bằng chính cách mà họ được tiếp nhận: đúng, đủ, chính xác, đồng nhất và có tâm. Những câu chuyện từ khách hàng có nhu cầu trở thành khách hàng thông minh và tư vấn viên chuyên nghiệp đều được thực hiện thông qua chiến thuật “đào tạo và giáo dục thị trường về bảo hiểm”.

    2.3. Giải pháp xây dựng thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp

    Nhiều thành viên lựa chọn gắn bó lâu dài với một tổ chức vì chính văn hóa và chính sách của tổ chức đó. Vai trò văn hóa và thương hiệu doanh nghiệp vô cùng quan trọng để giữ chân người tài. B-Alpha hiểu được điều đó nên đặc biệt chú trọng xây dựng văn hóa đặc trưng ngay từ những ngày đầu thành lập: Tôn trọng – Đoàn Kết – Tiên phong. Với nền tảng văn hóa này được lan tỏa trực tiếp đến từng thành viên, nên tất cả các BCAers đều rất tự hào và đồng lòng tiếp tục phát huy, xây dựng văn hóa xuyên suốt trong quá trình lan tỏa thương hiệu B-Alpha Insurance.

    Bên cạnh quảng bá thương hiệu qua các trang mạng xã hội nhờ ứng dụng công nghệ số, thì cối lõi của thương hiệu B-Alpha đến từ chính giá trị doanh nghiệp mang lại cho các thành viên, cộng đồng, khách hàng và cả ngành bảo hiểm. Mỗi cá nhân là một doanh chủ trong lòng một doanh nghiệp lớn là động lực mạnh mẽ thu hút và giữ chân những người yêu B-Alpha nói riêng và yêu bảo hiểm nói chung.

    2.4. Giải pháp xây dựng quy trình online ai cũng làm được

    “Ứng dụng công nghệ chắc khó lắm nên liệu tôi có làm được không?” là câu hỏi thường xuyên được đưa ra khi nhiều người tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại B-Alpha. Thế nhưng từ người chưa biết gì về kinh doanh, công nghệ hay bảo hiểm đến những người nhiều tuổi cũng đều có thể thành công cùng với B-Alpha vì tại đây việc xây dựng một quy trình làm việc online đóng gói sẵn được chia sẻ, đào tạo và dễ áp dụng nên bất cứ ai sẵn sàng chịu khó nắm bắt và nghiêm túc làm việc đều có thể làm tốt.

    2.5. Giải pháp muốn trở thành đối tác của tất cả các công ty bảo hiểm

    B-Alpha là siêu thị bảo hiểm uy tín của nhiều công ty bảo hiểm nổi tiếng trên thị trường

    B-Alpha mong muốn trở thành một siêu thị bảo hiểm uy tín và chất lượng mà ở đó có tất cả các sản phẩm của tất cả các công ty bảo hiểm hiện có tại Việt Nam đều có mặt để được giới thiệu đến khách hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc, B-Alpha khát khao xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, cùng nhau chiêu mộ nhiều khách hàng để có thể xứng tầm trở thành một đối tác đáng tin cậy của tất cả các hãng bảo hiểm.

    3. Lợi ích tham gia siêu thị bảo hiểm online của B-Alpha

    Đối với ứng viên muốn tham gia kinh doanh cùng siêu thị bảo hiểm B-Alpha, từ thủ tục đăng ký thành viên đến tìm kiếm khách hàng, ứng viên và quy trình bán hàng đơn giản hơn nhờ ứng dụng công nghệ đã giảm nhiều áp lực, chưa kể lợi thế được phân phối nhiều sản phẩm tối ưu trên thị trường hiện có vì B-Alpha có nhiều đối tác ký kết phân phối.

    Đối với khách hàng, siêu thị bảo hiểm B-Alpha là một địa chỉ tin cậy, phù hợp với mọi túi tiền, nhu cầu với dịch vụ tư vấn tận tâm, các thủ tục chuyên nghiệp và tiện lợi, dịch vụ chăm sóc kép nhiều lớp từ cá nhân dẫn dắt, đến đội nhóm hỗ trợ để cả đời khách hàng không bao giờ phải lo trở thành “khách hàng mồ côi” như trong giới bảo hiểm vẫn nhắc đến trường hợp khách hàng có tư vấn viên bỏ cuộc.

    Để hiểu rõ hơn lợi ích tham giam siêu thị bảo hiểm B-Alpha, các bạn có thể đọc bài viết sau: Lợi Thế Khi Tham Gia Kinh Doanh Cùng Siêu Thị Bảo Hiểm Online

    Xem 733 lần

    Tác giả

    Gửi bình luận

    Nhập đầy đủ các trường bắt buộc có dấu * , HTML thì không cho phép.