KHÓA HỌC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRONG NGÀNH BẢO HIỂM

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trong nền kinh tế số nói chung và ngành bảo hiểm nói riêng?

Tại sao xây dựng thương hiệu là đặc biệt quan trọng trong thời đại kinh tế số?

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên bùng nổ của các nền tảng công nghệ, đặc biệt là những kết nối mạng xã hội. Đi kèm với đó là xu hướng tiêu dùng thông minh, khiến cho mọi người ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn chỉ bằng một cái nhấp chuột.

Điều này tạo động lực cho sự phát triển nhiều mặt của xã hội nhưng đồng thời cũng là thách thức cho tất cả những tổ chức và cá nhân đóng vai trò là người cung ứng sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. Làm sao để người tiêu dùng chọn bạn giữa hàng ngàn hàng vạn nhà cung ứng ngoài kia chính là một vấn đề mang tính sống còn của thời đại số. Đây cũng chính là vấn đề của lĩnh vực xây dựng và quản trị thương hiệu.

Đối với các doanh nghiệp, thương hiệu khiến cho họ phát triển bền vững giữa vô số các nhãn hàng đến rồi đi, xuất hiện rồi biến mất.

Đối với các cá nhân cũng vậy.

Thương hiệu TẠO RA uy tín, giá trị, bản sắc của bạn, phân biệt với hàng trăm ngàn những đại lý tư vấn viên khác trên thị trường.

Thương hiệu QUYẾT ĐỊNH số tiền mà khách hàng sẵn lòng bỏ ra cho sản phẩm dịch vụ của bạn.

Thương hiệu THÚC ĐẨY: việc tái tiêu dùng, sự trung thành của khách hàng, sự sẵn lòng quảng bá của họ dành cho bạn.

Đặc biệt với những ngành nghề mang tính đòi hỏi năng lực chuyên môn của các cá nhân cao thì càng đòi hỏi sự chú trọng đến việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Tư vấn bảo hiểm là một nghề như vậy.

Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành bảo hiểm?

Hiện nay theo thống kê trên cả nước có khoảng 800.000 tư vấn viên, một có số rất lớn so với số lượng hơn 13 triệu hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực hiện nay. Rõ ràng là tỷ lệ hợp đồng trên số lượng tư vấn viên là không nhiều, vì vậy có thể nói tư vấn viên bảo hiểm là một ngành mà hiện tại tỉ lệ cạnh tranh đang rất cao.

Hơn nữa, bảo hiểm là một sản phẩm tài chính đặc thù, khách hàng phải đóng phí trong nhiều năm chứ không phải là một sản phẩm tiêu dùng “mua đứt bán đoạn”, do đó khách hàng sẽ rất đắn đo trong việc lựa chọn sản phẩm nào, người tư vấn nào trước khi đưa ra quyết định.

Các câu hỏi hóc búa của tư vấn viên bảo hiểm

  • Để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào, bạn cần nghiêm túc với nó, có kế hoạch và định hướng rõ ràng để đến đích. Vậy bạn là ai trong ngành bảo hiểm? Bạn đã định vị được bản thân chưa?
  • Khách hàng của bạn là những ai? Làm sao để xây dựng được chân dung của họ?
  • Làm sao để khách hàng lựa chọn bạn và sản phẩm của bạn thay vì người khác và sản phẩm của họ?
  • Bảo hiểm là ngành đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu rộng, bạn đã tạo dựng được hình ảnh này trong mắt khách hàng chưa?
  • Đặc điểm của ngành bảo hiểm là xây dựng hệ thống kinh doanh, làm việc với con người. Hệ thống muốn phát triển vững mạnh cần một người lãnh đạo có uy tín, năng lực và truyền cảm hứng. Bạn đã khắc họa được điều này trong tâm trí đội ngũ hay chưa?

Nếu bạn bạn đang làm bảo hiểm nhưng vẫn đang còn băn khoăn với bất cứ câu hỏi nào trên đây đồng nghĩa với việc bạn cần rất bổ sung rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc xây dựng phát triển thương hiệu cá nhân. Và bạn không hề đơn độc, khảo sát của cho thấy phần lớn các tư vấn viên trên thị trường hiện nay đều gặp phải tình trạng này, họ không định vị được bản thân và không hiểu rõ chân dung khách hàng, cũng như chưa được tiếp cận nhiều với các khái niệm của xây dựng thương hiệu. Đây chính là lý do tại sao: thị trường bảo hiểm việt nam là đại dương xanh, rất nhiều khách hàng nhưng 95% đại lý bỏ cuộc sau 2 năm, và tỷ lệ những người thành công, hay thành công nổi bật trong ngành này là rất nhỏ so với con số 800.000 đại lý.

Cùng B-Alpha Academy hóa giải bài toán thương hiệu

Ý thức sâu sắc vấn đề này, và mong muốn phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành bảo hiểm, Học viện Bảo hiểm Số B-Alpha đã quyết tâm xây dựng một khóa học xây dựng thương hiệu chuyên biệt dành cho các tư vấn viên. Các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân chung chung trên thị trường thì có rất nhiều, nhưng một khóa học dành riêng cho lĩnh vực bảo hiểm, được cố vấn, đào tạo và kèm cặp bởi những người có kinh nghiệm thực chiến trong nghề thì hiện nay vẫn còn rất ít. Đây chính là lý do ra đời của khóa học “XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG NGÀNH BẢO HIỂM” của B-Alpha Academy.

Nội dung khóa học

Khóa học cung cấp cho bạn công thức xây dựng thương hiệu thành công gồm 5 tuyệt chiêu:

  1. Định vị bản thân

“Các sản phẩm được tạo ra từ nhà máy nhưng thương hiệu được sáng tạo trong tâm trí” (Walter Landor)

Và người khách đầu tiên bạn phải chính phục, không đâu xa mà chính là: tâm trí của bạn? Bạn cần phải biết bạn là ai, và muốn trở thành người như thế nào trong tâm trí của chính mình. Đây chính là: Thấu hiểu chính mình!

  1. Xác định chân dung khách hàng
  • Bạn không thể bán nếu bạn không biết bạn đang bán cho ai!
  • Bí kíp phân loại khách hàng là gì?
  • Làm sao để đọc vị khách hàng bằng DISC và kỹ năng nhận diện khách hàng thông qua giao tiếp?
  • Xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả & phù hợp cho mỗi đối tượng như thế nào?
  1. Tạo dựng hình ảnh bản thân và thông điệp truyền thông trên mạng xã hội
  • Xây dựng ma trận đăng bài được cá nhân hóa dành riêng cho tư vấn bảo hiểm
  • Xây dựng hình ảnh và nội dung hấp dẫn khiến khách hàng không thể lướt qua
  • Chỉ ra và sửa các lỗi phổ biến thường gặp khi dùng mạng xã hội.
  1. Tận dụng sức mạnh ngôn từ
  • Làm thế nào để tạo ra một bài viết hấp dẫn?
  • Làm thế nào để tạo ra một video thu hút?
  • Phương pháp giúp bạn phát huy thế mạnh của bản thân?
  • Bỏ túi một số bí quyết khiến bạn không bao giờ bí ý tưởng khi sáng tạo nội dung.
  • Bí mật sẽ được bật mí bởi các chuyên gia/chuyên viên sáng tạo nội dung của B-Alpha Academy!
  1. Tiếp cận khách hàng
  • Làm sao để khách hàng tự động follow mình?
  • Làm thế nào để khách hàng phát sinh nhu cầu mua sản phẩm?

Muốn biết được điều này bạn cần:

  • Kỹ năng thấu hiểu hành vi người dùng trên mạng xã hội
  • Kỹ năng tương tác và thiết lập mối quan hệ trên mạng xã hội
  • Biết những điều chưa ai nói với bạn về nguyên tắc giao tiếp trên mạng xã hội

Nếu không có thương hiệu, bạn luôn phải chạy đi tìm kiếm khách hàng

Nếu có thương hiệu, khách hàng sẽ tự tìm đến với bạn

Khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân tại B-Alpha Academy sẽ giúp bạn đạt mọi nấc thang mà mình mong muốn trong ngành bảo hiểm.

Link chi tiết khoá học: https://www.hocvienbaohiemso.com/xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan 

Admin Ánh Tuyết



(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng