×

Thông báo

Cài đặt ngay ứng dụng eBiznet để nhận Data Khách hàng, quản lý Khách hàng, nhận thông báo Hệ thống...
Xem hướng dấn sử dụng và cài đặt App eBiznet Tại đây .

Đào tạo

Đào tạo (3)

KHOÁ ĐÀO TẠO "KỸ NĂNG MARKETING ONLINE CHO TƯ VẤN VIÊN BẢO HIỂM"

Thứ bảy, 10 Tháng 12 2022 15:26

Theo báo cáo Tổng quan thị trường digital marketing Việt Nam mới nhất năm 2022 của tổ chức We are social, trong tổng số 98,57 triệu dân, Việt Nam có khoảng 73,3% người sử dụng Internet và 78,1% người dùng mạng xã hội tích cực. Trung bình tất cả người dân Việt Nam bỏ ra 6 giờ 38 phút trên internet. Đồng thời với tốc độ tăng trưởng người dùng Internet gần 5%/năm và xu hướng ngày càng ưu tiên tiếp cận, mua sắm các sản phẩm và dịch vụ trên internet cho thấy tiềm năng cực kỳ to lớn của thị trường Việt Nam trong lĩnh vực digital marketing và marketing online.

Có thể nói Marketing online trên các nền tảng như Google, Facebook, Youtube, Tik tok... thực sự đã thay đổi toàn bộ diện mạo của các ngành kinh tế tại Việt Nam. Những phương thức marketing truyền thống đang bị cạnh tranh gay gắt và tỏ ra yếu thế trước sự phát triển mạnh mẽ của marketing online. Làm chủ marketing online chính là làm chủ nguồn khách hàng vô tận trên internet. Đối với ngành bảo hiểm cũng vậy. Cách marketing truyền thống như tìm kiếm khách hàng là người thân người quen, thị trường ấm, hoặc khai thác các loại data trái phép (số điện thoại khách hàng) đã tỏ ra không còn hiệu quả nữa, thay vào đó phương thức tìm kiếm khách hàng thông qua marketing online chính là xu thế mới của nền kinh tế số.

Nắm bắt được xu hướng phát triển không thể đảo ngược này, B-Alpha Academy đã triển khai chương trình đào tạo Marketing online dành riêng cho các tư vấn viên bảo hiểm. Mục đích của khóa học là giúp các học viên nắm được những kiến thức và kỹ năng cơ bản về Marketing Online để có thể truyền thông hiệu quả, phục vụ cho việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội.

Khóa học đào tạo:

  • Các kiến thức cơ bản về Marketing online, đặc điểm các thuật toán phân phối nội dung trên Facebook, Google.
  • Kỹ năng xây dựng nội dung trên Facebook.
  • Kỹ năng viết content quảng bá sản phẩm cho nghề bảo hiểm.
  • Kỹ năng xây dựng video trao giá trị và phát triển kênh tiktok
  • Kỹ năng thiết kế hình ảnh thu hút người xem.

Điểm đặc biệt của khóa học đó là bên cạnh các buổi đào tạo về kiến thức, chúng tôi luôn có những buổi hỗ trợ thực hành kèm theo với đội ngũ người hướng dẫn (mentor) cực kỳ tận tâm và chuyên nghiệp. Với mục tiêu học xong phần nào thì học viên có thể thực hành ngay phần đó. Đối với những đại lý, tư vấn viên bảo hiểm chưa từng có kinh nghiệm sử dụng các nền tảng công nghệ thì sự “cầm tay chỉ việc” này là vô cùng quan trọng, quyết định đến toàn bộ hiệu quả của khóa học.

Làm chủ marketing online – Làm chủ nguồn khách hàng và sự nghiệp kinh doanh bảo hiểm của bạn.

Tìm hiểu thông tin chi tiết và đăng ký khóa học tại đây:

 

 
Tác giả
Theo báo cáo Tổng quan thị trường digital marketing Việt Nam mới nhất năm 2022 của tổ chức We are social, trong tổng số 98,57 triệu dân, Việt Nam có khoảng 73,3% người sử dụng Internet và 78,1% người dùng mạng xã hội tích cực. Trung bình tất cả người dân Việt Nam bỏ ra 6 giờ 38 phút trên internet. Đ ...
Viết bởi
Theo báo cáo Tổng quan thị trường digital marketing Việt Nam mới nhất năm 2022 của tổ chức We are social, trong tổng số 98,57 triệu dân, Việt Nam có khoảng 73,3% người sử dụng Internet và 78,1% người dùng mạng xã hội tích cực. Trung bình tất cả người dân Việt Nam bỏ ra 6 giờ 38 phút trên internet. Đ ...

KHÓA HỌC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG NGÀNH BẢO HIỂM

Thứ năm, 08 Tháng 12 2022 08:57

Tại sao xây dựng thương hiệu là đặc biệt quan trọng trong thời đại kinh tế số?

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên bùng nổ của các nền tảng công nghệ, đặc biệt là những kết nối mạng xã hội. Đi kèm với đó là xu hướng tiêu dùng thông minh, khiến cho mọi người ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn chỉ bằng một cái nhấp chuột.

Điều này tạo động lực cho sự phát triển nhiều mặt của xã hội nhưng đồng thời cũng là thách thức cho tất cả những tổ chức và cá nhân đóng vai trò là người cung ứng sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. Làm sao để người tiêu dùng chọn bạn giữa hàng ngàn hàng vạn nhà cung ứng ngoài kia chính là một vấn đề mang tính sống còn của thời đại số. Đây cũng chính là vấn đề của lĩnh vực xây dựng và quản trị thương hiệu.

Đối với các doanh nghiệp, thương hiệu khiến cho họ phát triển bền vững giữa vô số các nhãn hàng đến rồi đi, xuất hiện rồi biến mất.

Đối với các cá nhân cũng vậy.

Thương hiệu TẠO RA uy tín, giá trị, bản sắc của bạn, phân biệt với hàng trăm ngàn những đại lý tư vấn viên khác trên thị trường.

Thương hiệu QUYẾT ĐỊNH số tiền mà khách hàng sẵn lòng bỏ ra cho sản phẩm dịch vụ của bạn.

Thương hiệu THÚC ĐẨY: việc tái tiêu dùng, sự trung thành của khách hàng, sự sẵn lòng quảng bá của họ dành cho bạn.

Đặc biệt với những ngành nghề mang tính đòi hỏi năng lực chuyên môn của các cá nhân cao thì càng đòi hỏi sự chú trọng đến việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Tư vấn bảo hiểm là một nghề như vậy.

 

Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành bảo hiểm?

Hiện nay theo thống kê trên cả nước có khoảng 800.000 tư vấn viên, một có số rất lớn so với số lượng hơn 13 triệu hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực hiện nay. Rõ ràng là tỷ lệ hợp đồng trên số lượng tư vấn viên là không nhiều, vì vậy có thể nói tư vấn viên bảo hiểm là một ngành mà hiện tại tỉ lệ cạnh tranh đang rất cao.

Hơn nữa, bảo hiểm là một sản phẩm tài chính đặc thù, khách hàng phải đóng phí trong nhiều năm chứ không phải là một sản phẩm tiêu dùng “mua đứt bán đoạn”, do đó khách hàng sẽ rất đắn đo trong việc lựa chọn sản phẩm nào, người tư vấn nào trước khi đưa ra quyết định.

Các câu hỏi hóc búa của tư vấn viên bảo hiểm

  • Để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào, bạn cần nghiêm túc với nó, có kế hoạch và định hướng rõ ràng để đến đích. Vậy bạn là ai trong ngành bảo hiểm? Bạn đã định vị được bản thân chưa?
  • Khách hàng của bạn là những ai? Làm sao để xây dựng được chân dung của họ?
  • Làm sao để khách hàng lựa chọn bạn và sản phẩm của bạn thay vì người khác và sản phẩm của họ?
  • Bảo hiểm là ngành đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu rộng, bạn đã tạo dựng được hình ảnh này trong mắt khách hàng chưa?
  • Đặc điểm của ngành bảo hiểm là xây dựng hệ thống kinh doanh, làm việc với con người. Hệ thống muốn phát triển vững mạnh cần một người lãnh đạo có uy tín, năng lực và truyền cảm hứng. Bạn đã khắc họa được điều này trong tâm trí đội ngũ hay chưa?

Nếu bạn bạn đang làm bảo hiểm nhưng vẫn đang còn băn khoăn với bất cứ câu hỏi nào trên đây đồng nghĩa với việc bạn cần rất bổ sung rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc xây dựng phát triển thương hiệu cá nhân. Và bạn không hề đơn độc, khảo sát của cho thấy phần lớn các tư vấn viên trên thị trường hiện nay đều gặp phải tình trạng này, họ không định vị được bản thân và không hiểu rõ chân dung khách hàng, cũng như chưa được tiếp cận nhiều với các khái niệm của xây dựng thương hiệu. Đây chính là lý do tại sao: thị trường bảo hiểm việt nam là đại dương xanh, rất nhiều khách hàng nhưng 95% đại lý bỏ cuộc sau 2 năm, và tỷ lệ những người thành công, hay thành công nổi bật trong ngành này là rất nhỏ so với con số 800.000 đại lý.

Cùng B-Alpha Academy hóa giải bài toán thương hiệu

Ý thức sâu sắc vấn đề này, và mong muốn phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành bảo hiểm, Học viện Bảo hiểm Số B-Alpha đã quyết tâm xây dựng một khóa học xây dựng thương hiệu chuyên biệt dành cho các tư vấn viên. Các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân chung chung trên thị trường thì có rất nhiều, nhưng một khóa học dành riêng cho lĩnh vực bảo hiểm, được cố vấn, đào tạo và kèm cặp bởi những người có kinh nghiệm thực chiến trong nghề thì hiện nay vẫn còn rất ít. Đây chính là lý do ra đời của khóa học “XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG NGÀNH BẢO HIỂM” của B-Alpha Academy.

Nội dung khóa học

Khóa học cung cấp cho bạn công thức xây dựng thương hiệu thành công gồm 5 tuyệt chiêu:

  1. Định vị bản thân

“Các sản phẩm được tạo ra từ nhà máy nhưng thương hiệu được sáng tạo trong tâm trí” (Walter Landor)

Và người khách đầu tiên bạn phải chính phục, không đâu xa mà chính là: tâm trí của bạn? Bạn cần phải biết bạn là ai, và muốn trở thành người như thế nào trong tâm trí của chính mình. Đây chính là: Thấu hiểu chính mình!

  1. Xác định chân dung khách hàng
  • Bạn không thể bán nếu bạn không biết bạn đang bán cho ai!
  • Bí kíp phân loại khách hàng là gì?
  • Làm sao để đọc vị khách hàng bằng DISC và kỹ năng nhận diện khách hàng thông qua giao tiếp?
  • Xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả & phù hợp cho mỗi đối tượng như thế nào?
  1. Tạo dựng hình ảnh bản thân và thông điệp truyền thông trên mạng xã hội
  • Xây dựng ma trận đăng bài được cá nhân hóa dành riêng cho tư vấn bảo hiểm
  • Xây dựng hình ảnh và nội dung hấp dẫn khiến khách hàng không thể lướt qua
  • Chỉ ra và sửa các lỗi phổ biến thường gặp khi dùng mạng xã hội.
  1. Tận dụng sức mạnh ngôn từ
  • Làm thế nào để tạo ra một bài viết hấp dẫn?
  • Làm thế nào để tạo ra một video thu hút?
  • Phương pháp giúp bạn phát huy thế mạnh của bản thân?
  • Bỏ túi một số bí quyết khiến bạn không bao giờ bí ý tưởng khi sáng tạo nội dung.
  • Bí mật sẽ được bật mí bởi các chuyên gia/chuyên viên sáng tạo nội dung của B-Alpha Academy!
  1. Tiếp cận khách hàng
  • Làm sao để khách hàng tự động follow mình?
  • Làm thế nào để khách hàng phát sinh nhu cầu mua sản phẩm?

Muốn biết được điều này bạn cần:

  • Kỹ năng thấu hiểu hành vi người dùng trên mạng xã hội
  • Kỹ năng tương tác và thiết lập mối quan hệ trên mạng xã hội
  • Biết những điều chưa ai nói với bạn về nguyên tắc giao tiếp trên mạng xã hội

Nếu không có thương hiệu, bạn luôn phải chạy đi tìm kiếm khách hàng

Nếu có thương hiệu, khách hàng sẽ tự tìm đến với bạn

Khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân tại B-Alpha Academy sẽ giúp bạn đạt mọi nấc thang mà mình mong muốn trong ngành bảo hiểm.

Link chi tiết khoá học: https://www.hocvienbaohiemso.com/xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan 

 
Tác giả
Tại sao xây dựng thương hiệu là đặc biệt quan trọng trong thời đại kinh tế số? Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên bùng nổ của các nền tảng công nghệ, đặc biệt là những kết nối mạng xã hội. Đi kèm với đó là xu hướng tiêu dùng thông minh, khiến cho mọi người ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn chỉ bằn ...
Viết bởi
Tại sao xây dựng thương hiệu là đặc biệt quan trọng trong thời đại kinh tế số? Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên bùng nổ của các nền tảng công nghệ, đặc biệt là những kết nối mạng xã hội. Đi kèm với đó là xu hướng tiêu dùng thông minh, khiến cho mọi người ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn chỉ bằn ...

KHÓA HỌC TƯ VẤN VIÊN BẢO HIỂM ĐỘC LẬP

Thứ tư, 07 Tháng 12 2022 13:47

Thị trường bảo hiểm Việt Nam sau 26 năm hình thành và phát triển đã đạt được 13% dân số tham gia bảo hiểm và luôn giữ được mức tăng trưởng từ 15-20% trong suốt nhiều năm vừa qua, đây là một thành tích cực kỳ ấn tượng của một thị trường mới nếu không muốn nói là vô tiền khoán hậu trong suốt chiều dài lịch sử gần 400 năm của ngành bảo hiểm trên thế giới.

Tuy nhiên, việc phát triển nóng, phát triển nhanh chóng của ngành bảo hiểm đòi hỏi một mức độ phát triển tương xứng của nguồn nhân lực bảo hiểm, nhất là trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng của các tư vấn viên, đại lý. Nếu không sẽ gây ra những hệ lụy rất khó giải quyết.

Nhận thấy được nhu cầu cấp bách này, B-Alpha Academy là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp khóa đào tạo Tư vấn viên độc lập và hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm. Đây là khóa học nghiệp vụ chuyên sâu về bảo hiểm giúp tư vấn viên, đại lý có đầy đủ kiến thức kỹ năng khi hành nghề tư vấn, đồng thời có thể thi lấy 2 chứng chỉ quan trọng đó là: chứng chỉ tư vấn viên bảo hiểm độc lập và chứng chỉ hỗ trợ giải quyết bồi thường do Cục quản lý giám sát bảo hiểm Bộ Tài Chính cấp.

Tư vấn viên độc lập là một nghề yêu cầu chuyên môn rất cao, được xem là “luật sư của ngành bảo hiểm” và rất được coi trọng tại các quốc gia phát triển, tuy nhiên tại Việt Nam đây hoàn toàn là một khái niệm mới mẻ.

 

Vậy Tư vấn viên bảo hiểm độc lập là gì?

Tìm hiểu thêm về tư vấn viên độc lập

Tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ (hay còn gọi là Tư Vấn Viên Độc Lập) là những người có chứng chỉ hành nghề tư vấn bảo hiểm độc lập, không chịu sự quản lý của công ty bảo hiểm nào. Điều kiện để trở thành Tư vấn độc lập đó là phải có bằng đại học trở lên chuyên ngành bảo hiểm hoặc nếu không thì phải có bằng cử nhân, sau đó học và tham gia chứng chỉ do cơ sở đào tạo hợp pháp cấp. Hiện nay cơ sở tổ chức thi và cấp chứng chỉ bảo tư vấn viên bảo hiểm đó là Viện Phát Triển Bảo Hiểm Việt Nam, trực thuộc Cục Quản Lý Giám Sát Bảo Hiểm, Bộ Tài Chính.

 

Các lợi thế của tư vấn viên độc lập

Đây là nghề có rất nhiều lợi thế, và khả năng cạnh tranh hơn hẳn các đại lý bảo hiểm thông thường, có là:

- Đa dạng về nguồn sản phẩm: nếu đại lý bảo hiểm chỉ được phân phối sản phẩm của một công ty duy nhất thì tư vấn viên độc lập có quyền tư vấn và phân phối sản phẩm nhân thọ của mọi công ty. Điều này giúp họ có thể khách quan đánh giá và thoải mái hơn trong việc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.
- Đa dạng về khách hàng: Khách hàng của tư vấn viên độc lập gồm cả các công ty, đại lý tổ chức và khách hàng cá nhân.
- Đa dạng dịch vụ: Tư vấn viên độc lập có thể cung cấp các dịch vụ như:
1. Khảo sát tất cả sản phẩm đang có trên thị trường và thiết kế giải pháp tài chính toàn diện cho mỗi đối tượng khách hàng. Với vai trò này, họ chính là một tư vấn tài chính chuyên nghiệp.
2. Cung cấp dịch vụ hỗ trợ bồi thường, giúp giải quyết các vấn đề phát sinh từ hợp đồng bảo hiểm.
3. Cung cấp dịch vụ giám sát, chứng kiến giao kết cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào có nhu cầu.

 

KHÓA HỌC TƯ VẤN VIÊN ĐỘC LẬP TẠI B-ALPHA

Khóa học sẽ cung cấp các kiến thức, giúp các ứng viên luyện thi 2 chứng chỉ chuyên nghiệp và quan trọng đó là:

+ Chứng chỉ tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ độc lập, và:

+ Chứng chỉ hỗ trợ bồi thường bảo hiểm

Link khoá học: https://www.hocvienbaohiemso.com/khoa-tu-van-vien-doc-lap

 

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Khóa học bao gồm 15 buổi với 8 Module đó là

Với 2 chứng chỉ này trong tay, bạn hoàn toàn có thể tự tin về chuyên môn nghiệp vụ của mình và có lợi thế cạnh tranh cực kỳ lớn so với hơn 800.000 đại lý  thông thường khác trên thị trường.

Bên cạnh 15 buổi học về 2 chứng chỉ trên, chúng tôi còn có 8 buổi về thực hành nghề. Đây là những buổi học mang tính training thực chiến cực kỳ hữu ích, độc quyền chỉ có tại B-Alpha. Đội ngũ giảng viên là giáo sư, tiến sỹ, luật sư, bác sĩ và giám đốc kinh doanh thành công, có dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình.

Với 2 chứng chỉ tư vấn viên độc lập và hỗ trợ bồi thường bảo hiểm bạn thật sự sẽ phát triển nghề tư vấn của mình lên tầm cao mới. Thu nhập cao, khách hàng đa dạng tự tìm đến bạn, và nhận được sự tôn trọng cho chuyên môn nghề nghiệp của mình.

 
Tác giả
Thị trường bảo hiểm Việt Nam sau 26 năm hình thành và phát triển đã đạt được 13% dân số tham gia bảo hiểm và luôn giữ được mức tăng trưởng từ 15-20% trong suốt nhiều năm vừa qua, đây là một thành tích cực kỳ ấn tượng của một thị trường mới nếu không muốn nói là vô tiền khoán hậu trong suốt chiều dài ...
Viết bởi
Thị trường bảo hiểm Việt Nam sau 26 năm hình thành và phát triển đã đạt được 13% dân số tham gia bảo hiểm và luôn giữ được mức tăng trưởng từ 15-20% trong suốt nhiều năm vừa qua, đây là một thành tích cực kỳ ấn tượng của một thị trường mới nếu không muốn nói là vô tiền khoán hậu trong suốt chiều dài ...