Lộ Trình, Cơ Chế Và Chính Sách Tại B-Alpha

 

Lộ Trình, Cơ Chế Và Chính Sách Tại B-Alpha

 

Lộ trình phát triển

Khi gia nhập cộng đồng, bạn có thể là một khách hàng thông minh tại B-Alpha; bạn cũng có thể làm bán thời gian với các vị trí như

-         Vị trí  AA - Cộng tác viên

-         FA – Nhân viên kinh doanh

-         PUM – Tiền trưởng nhóm

Tại những vị trí này bạn sẽ kết nối thêm những khách hàng và thành viên mới vào cộng đồng. Sau một thời gian làm việc, đội ngũ của bạn đủ lớn, bạn sẽ cần dành nhiều thời gian, và công sức hơn để hỗ trợ cho đội ngũ của mình. Lúc này bạn trở thành những người Quản lý và Lãnh đạo tại B-Alpha, đó là những cấp bậc:

-         UM: Trưởng nhóm kinh doanh

-         BM: Trưởng ban kinh doanh

-         BDM: Giám đốc kinh doanh

Sự nghiệp kinh doanh của bạn bắt đầu từ đây.

Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn phân phối sản phẩm bảo hiểm tại B-Alpha, khi lên đến cấp bậc UM, bạn có thể gia nhập đội ngũ các nhà tư vấn tài chính chuyên nghiệp hoặc trở thành một giảng viên của Học viện B-Alpha.

Cơ chế hoạt động

B-Alpha được xây dựng dựa trên những cơ chế sau:

Thứ nhất, khi lên đến cấp bậc BM, bạn đã trở thành một người lãnh đạo của hệ thống, bạn được quyền đại diện cho đội ngũ của mình tham gia vào Hội đồng các nhà lãnh đạo B-Alpha để cùng thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng như: góp ý hoàn thiện chính sách, điều chỉnh quy tắc hoạt động, bầu cử ban điều hành (ví dụ như: CEO)…

Thứ hai đó là hệ thống do bạn tạo dựng là tài sản của bạn, được quyền chuyển nhượng, thừa kế theo nguyên tắc mà Hội Đồng Thành Viên đã thống nhất.

Thứ ba, Công ty Biznet là đại diện pháp nhân có chức năng kết nối và ký kết với nhiều đối tác, đảm bảo nguồn sản phẩm đa dạng để phân phối trong hệ thống B-Alpha. Đồng thời, công ty cũng thực hiện việc quản trị hệ thống, hỗ trợ cung cấp các dịch vụ, công nghệ cho cộng đồng, và phân chia thu nhập theo Chính sách do cộng đồng đã thống nhất và theo đúng quy định của pháp luật.

Những chính sách đặc biệt tại B-Alpha

Các chính sách quan trọng của B-Alpha bao gồm:

-         Doanh số không bị xóa mà được cộng dồn theo thời gian

-         Không hạ bậc, không tách nhanh, phân nhánh

-         Có thể phân phối nhiều loại sản phẩm và dịch vụ. Riêng đối với sản phẩm bảo hiểm bạn có thể phân phối nhiều sản phẩm bảo hiểm của những công ty khác nhau

-         Hệ thống mà bạn xây dựng được xem là tài sản của bạn có thể chuyển nhượng, thừa kế.

Những lợi ích từ các chính sách thông thoáng của B-Alpha

Chính sách doanh số được cộng dồn, cộng gộp theo thời gian giúp mỗi thành viên có thể linh hoạt chủ động trong việc lập kế hoạch kinh doanh sao cho phù hợp với thời gian, điều kiện của mình. Nhất là đối với những người mới tập kinh doanh, muốn có thêm một nghề tay trái tận dụng thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập cho gia đình, ví dụ: bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng...

Mặt khác đối với một số ngành đặc thù như ngành bảo hiểm chính sách này cũng giúp giải quyết những khó khăn của đội ngũ đại lý. Bởi vì theo thống kê cho thấy có đến hơn 95% những đại lý bảo hiểm bỏ cuộc sau 2 năm. Hầu như từ trước đến nay, các đại lý luôn chịu áp lực chỉ tiêu doanh số hàng tháng, hàng năm, nếu không đạt được sẽ bị cắt hợp đồng cắt code. doanh số phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ thân quen có giới hạn, thì áp lực này lại càng thêm nặng nề. 

Đặc điểm thứ hai trong chính sách của B-Alpha đó là hệ thống của bạn sẽ không bị tách nhánh, phân nhánh. 

Đối với nhiều mô hình phát triển hệ thống, khi một nhánh dưới bạn phát triển đến một mức độ nhất định thì nhánh này sẽ tách khỏi hệ thống của bạn, khiến cho bạn bị mất doanh số và thu nhập từ nhánh đó. Điều này một mặt tạo áp lực cho bạn luôn phải đi xây dựng thêm những nhánh khác, vừa không thể hiện được sự công bằng đối với công sức và thời gian mà bạn đã bỏ ra trong suốt quá trình hỗ trợ các nhánh phát triển. Chính sách không hạ bậc, không tách nhánh, phân nhánh của B-Alpha chính là để khắc phục bất cập này, vừa giúp giảm thiểu những tình huống cạnh tranh không lành mạnh, vừa thắt chặt tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong toàn bộ cộng đồng.

Thứ ba, chính sách đa dạng sản phẩm, giúp cho các thành viên có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình để kinh doanh. Ai có năng lực hay thế mạnh ở lĩnh vực nào có thể lựa chọn kinh doanh sản phẩm của lĩnh vực đó. Điều này sẽ phát huy tối đa tiềm năng của mỗi người. Đối với sản phẩm bảo hiểm – sản phẩm cốt lõi của B-Alpha, sự đa dạng của sản phẩm (từ các công ty bảo hiểm khác nhau) còn giúp các thành viên có cái nhìn đa diện và khách quan hơn trong việc đánh giá các công ty và sản phẩm bảo hiểm khác nhau từ đó có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất để tư vấn cho mỗi khách hàng.

Thứ tư, B-Alpha xây dựng chính sách “hệ thống của bạn là tài sản của bạn” nhằm tạo ra mô hình “doanh nghiệp trong lòng doanh nghiệp”, giúp các thành viên yên tâm xây dựng sự nghiệp kinh doanh, hướng đến thu nhập thu động và tự do tài chính. 

Những chính sách này là tâm huyết của đội ngũ ban lãnh đạo của B-Alpha trong khát khao xây dựng một cộng đồng kinh doanh tử tế, hạnh phúc; mong muốn góp một phần sức lực vào sự phát triển bền vững, tích cực của kinh tế và văn hóa nước nhà. 


Đã thêm vào giỏ hàng