LỊCH SỬ CỦA CỘNG ĐỒNG KINH DOANH ONLINE B-ALPHA
Nguồn cảm hứng cho sự khởi đầu của B-Alpha
Tiền thân của B-Alpha là cộng đồng phân phối bảo hiểm online BCA Insurance. “BCA” là chữ viết tắt của “Bồ Công Anh”, được lấy cảm hứng từ những bông hoa bồ công anh, một loài hoa đẹp và là một loại thuốc quý trong dân gian. Cách hoa bồ công anh rất mỏng manh nhưng lại chứa sức sống mãnh liệt. Thả mình theo gió cuốn đi và khi đến một vùng đất mới lại nảy nở và phát triển không ngừng.
BCA Insurance được thành lập vào năm 2020 bởi anh Nguyễn Tiến Dũng và các cộng sự. Giai đoạn ban đầu việc phân phối, môi giới bảo hiểm như một sản phẩm của kinh doanh onlline gặp rất nhiều khó khăn bởi vì từ trước đến giờ tất cả các đại lý bảo hiểm cũng như khách hàng đều quen với việc tư vấn và kí kết hợp đồng trực tiếp. Tuy vậy, bằng những nỗ lực không ngừng, sự kiên trì, và khát vọng lan tỏa giá trị của bảo hiểm cho mỗi người dân Việt Nam, BCA Insurance đã trở nên lớn mạnh với hơn 10.000 khách hàng và thành viên sau 2 năm.
Sự thay đổi nhận diện thương hiệu B-Alpha
Vào tháng 1 năm 2022, Cộng đồng BCA Insurance chính thức đổi tên thành Cộng đồng B-Alpha. B-Alpha là sự tiếp nối các giá trị của BCA trong kỷ nguyên phát triển của công nghệ và chuyển đổi số, trong đó:
- Chữ “B” tượng trưng cho nguồn gốc của cộng đồng là từ BCA Insurance;
- Alpha là chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái Hi Lạp. Tinh thần BAlpha là tinh thần tiên phong, dẫn đầu, dám sáng tạo đổi mới. Đây chính là điều kiện tiên quyết để phát triển trong thời đại công nghệ 4.0.
Sự mở rộng hệ sinh thái kinh doanh online B-Alpha
Giữa năm 2023, nhận thấy sự thay đổi lớn trong tình hình kinh doanh của ngành bảo hiểm và sự bùng nổ của thương mại điện tử hàng tiêu dùng, Ban Lãnh Đạo B-Alpha quyết định mở rộng hệ sinh thái kinh doanh online (trước nay chỉ phân phối sản phẩm bảo hiểm). Hiện tại hệ sinh thái kinh doanh của B-Alpha đang được xây dựng bao gồm các sản phẩm và dịch vụ sau:
- Sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm, tài chính.
- Hàng tiêu dùng thiết yếu
- Các sản phẩm dinh dưỡng, sản phẩm chức năng và sản phẩm nông nghiệp hữu cơ.
- Định hướng phát triển dịch vụ du lịch farmstay trong tương lai gần.
Hầu hết tất cả các sản phẩm này đều có thể thực hiện bằng phương thức kinh doanh online vốn có của B-Alpha từ trước. Việc mở rộng hệ sinh thái sẽ mang đến cho các thành viên cộng đồng nhiều sự lựa chọn hơn khi tham gia kinh doanh, đồng thời tối ưu hiệu quả và hiệu suất kinh doanh của họ. Ví dụ như: sản phẩm bảo hiểm tài chính có mức hoa hồng cao nhưng đòi hỏi kiến thức sâu sắc trong khi đó sản phẩm tiêu dùng doanh số trên một đơn hàng thường thấp hơn nhưng lại có khả năng tái tiêu dùng liên tục và là sản phẩm phễu rất hiệu quả để tiếp cận khách hàng khi kinh doanh.
Tin chắc rằng với sự bổ sung sản phẩm và triết lý kinh doanh trung thực, minh bạch, đặt khách hàng làm trọng tâm, cộng đồng B-Alpha sẽ ngày càng phát triển và là một môi trường khởi nghiệp kinh doanh tư tế, lành mạnh, hiệu quả cho những ai có mong muốn xây dựng sự nghiệp kinh doanh cho riêng mình.