SẢN PHẨM DỊCH VỤ BẢO HIỂM TẠI CỘNG ĐỒNG KINH DOANH ONLINE B-ALPHA

Lịch sử và xuất phát điểm kinh doanh bảo hiểm online tại B-Alpha

Sản phẩm bảo hiểm là ngành sản phẩm đầu tiên mà B-Alpha phân phối và sẽ luôn là sản phẩm cốt lõi của cộng đồng kinh doanh online B-Alpha.

Năm 2020, nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường bảo hiểm, cũng như những giá trị nhân văn của các sản phẩm bảo hiểm, ông Nguyễn Tiến Dũng cùng những cộng sự của mình đã ấp ủ việc thành lập cộng đồng kinh doanh bảo hiểm tử tế, minh bạch, và áp dụng những tiến bộ của internet và công nghệ vào việc phân phối và vận hành. Đó chính là những ý tưởng khởi đầu cho việc hình thành BCA Insurance – tiền thân của cộng đồng B-Alpha ngày nay.

Giải pháp kinh doanh bảo hiểm online tại B-Alpha

Tại thời điểm thành lập cộng đồng kinh doanh bảo hiểm online BCA Insurance (sau này là B-Alpha) tốc độ tăng trưởng của toàn ngành bảo hiểm luôn đạt được con số ấn tượng từ 15-25%/năm. Tuy nhiên, Ban Lãnh Đạo công ty và cộng đồng nhận thấy rằng việc phát triển nóng của ngành bảo hiểm theo phương thức kinh doanh truyền thống cũng để lại nhiều hệ lụy và nhiều dư luận tiêu cực cho ngành ví dụ như:

  • Trình độ chuyên môn và kỹ năng của đội ngũ đại lý bảo hiểm không đồng đều dẫn đến việc khách hàng không được tư vấn, giải thích đúng đầy đủ về sản phẩm, quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia hợp đồng.
  • Tồn tại nhiều trường hợp khách hàng mua sản phẩm nhưng không phù hợp với nhu cầu, mua vì cả nể.
  • Khách hàng thường bị làm phiền bởi nhiều cuộc gọi chào bán bảo hiểm khi chưa thực sự sẵn sàng.
  • Việc tư vấn và giao kết hợp đồng không có bằng chứng được ghi lại, khó xác định được ai đúng ai sai, có thể gây ảnh hưởng đến quyền lợi của cả đại lý và khách hàng khi có tranh chấp xảy ra.

Do đó Ban Lãnh Đạo đã đề ra chiến lược phát triển việc kinh doanh online đối với sản phẩm bảo hiểm. Toàn bộ các quá trình như: marketing tìm kiếm nguồn khách hàng, gặp gỡ, tư vấn và môi giới bảo hiểm, giao kết và chăm sóc khách hàng, đào tạo đội ngũ đều được diễn ra trên nền tảng internet. Thêm vào đó là quy trình giao kết hợp đồng bảo hiểm của online của B-Alpha còn có sự tham gia của bên thứ ba tham gia giám sát và cùng tư vấn, và được ghi âm ghi hình đầy đủ. Tất cả những giải pháp trên đã mang lại hiệu quả rất lớn trong việc giải quyết các vấn đề còn tồn đọng của ngành bảo hiểm như đã nêu. B-Alpha đã từng bước gây dựng được niềm tin trong lòng khách hàng và các doanh nghiệp bảo hiểm, qua đó ngày càng trưởng thành và phát triển hơn.

Sứ mạng của B-Alpha trong việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm

Các sứ mạng của B-Alpha trong việc phân phối sản phẩm bảo hiểm đó là:

  • Nâng cao vị thế tư vấn viên bảo hiểm
  • Thay đổi góc nhìn của người Việt về bảo hiểm
  • Trở thành đối tác tin cậy của các doanh nghiệp bảo hiểm

Các sản phẩm bảo hiểm của B-Alpha

Các sản phẩm  của B-Alpha bao gồm:

  • Bảo hiểm nhân thọ
  • Bảo hiểm sức khỏe
  • Bảo hiểm phi nhân thọ

Dịch vụ liên quan đến bảo hiểm của B-Alpha

Bên cạnh việc phân phối, môi giới bảo hiểm. B-Alpha còn cung cấp các dịch vụ khác liên quan như:

  • Dịch vụ hỗ trợ rà soát hợp đồng bảo hiểm
  • Dịch vụ hỗ trợ giải quyết bồi thường hợp đồng bảo hiểm
  • Dịch vụ đào tạo tư vấn viên độc lập

Dịch vụ hỗ trợ rà soát hợp đồng bảo hiểm ra đời với mục đích hỗ trợ mọi người dân Việt Nam, những ai đang có hợp đồng bảo hiểm nhưng chưa hiểu rõ về hợp đồng của mình, hoặc có bất cứ vấn đề thắc mắc gì khi được môi giới và giao kết từ trước đều có thể liên hệ với đội ngũ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ rà soát, kiểm tra lại và tư vấn lại để người khách hàng đó được hiểu cặn kẽ hợp đồng của mình. Những chuyên viên và chuyên gia của B-Alpha cũng có thể đưa ra lời khuyên, lời đề nghị hữu ích cho khách hàng nếu hợp đồng của họ chẳng may xảy ra vấn đề, hạn chế tối đa việc hợp đồng vì lý do nào đó bị vô hiệu mà khách hàng không hề hay biết.

Dịch vụ hỗ trợ giải quyết bồi thường hợp đồng bảo hiểm giúp khách hàng thu thập, chuẩn bị hồ sơ, xác minh nguyên nhân, để cùng khách hàng và doanh nghiệp giải quyết quyền lợi bảo hiểm đúng hợp đồng bảo hiểm, các thỏa thuận và quy tắc bảo hiểm.

Dịch vụ đào tạo tư vấn viên độc lập là một trong những chiến lược quan trọng của B-Alpha nhằm xây dựng một đội ngũ những chuyên viên tư vấn bảo hiểm có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững chắc, kỹ năng thành thạo, có tầm và có tâm. Khác với những đại lý thông thường (bất cứ ai cũng có thể trở thành đại lý sau vài ngày học code), để trở thành tư vấn viên độc lập những chuyên viên này buộc phải có bằng cử nhân ngành bảo hiểm hoặc là bằng cử nhân ngành khác nhưng phải thông qua quá trình thi và cấp chứng chỉ tư vấn bảo hiểm nhân thọ của Bộ Tài Chính. Tư vấn viên độc lập được xem như “luật sư” – một bên thứ 3 độc lập trong quá trình giao kết hợp đồng bảo hiểm, họ có thể tư vấn bất cứ sản phẩm nào mà không chịu ràng buộc của các công ty bảo hiểm, họ cũng có thể làm việc cho các công ty, văn phòng luật chuyên về tư vấn bảo hiểm.

Thách thức và cơ hội

Năm 2023 đánh dấu là một năm khủng hoảng của toàn bộ nền kinh tế nói chung và bản thân ngành bảo hiểm nói riêng với sự sụt giảm nghiêm trọng hơn 90% doanh thu toàn ngành sau chỉ 1 năm. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp bảo hiểm, đại lý tổ chức và đại lý cá nhân trong ngành, B-Alpha cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên chúng tôi tin tưởng rằng bất cứ chuyện gì xảy ra cũng có nguyên nhân sâu xa và có ý nghĩa của nó. Thị trường sụt giảm một mặt vì kinh tế suy thoái, mặt khác vì sự phát triển nóng nhiều năm qua đã để lại những hệ lụy, điều tiếng tiêu cực cần phải được rà soát và chấn chỉnh.

Tuy nhiên trong “Nguy” có “Cơ”, B-Alpha đánh giá đây là thời điểm khó khăn nhưng cũng vô cùng tiềm năng, giúp cho những doanh nghiệp, đại lý làm ăn chân chính có thể khẳng định giá trị của mình, xây dựng uy tín và tạo đà cho sự phát triển bền vững sau này.


Đã thêm vào giỏ hàng