CÁC GIẢI PHÁP MARKETING TẠI B-ALPHA 2024
Các giải pháp marekting hiện nay của B-Alpha bao gồm:
- Giải pháp Data Center
- Giải pháp marketing tự động
- Giải pháp maketing khác kết hợp nhiều công cụ và phương tiện: marketing affiliate, Drop Shipping, SEO, Social Marketing...
Về Data Center
Một trong những vấn đề nhức nhối muôn thuở mà người kinh doanh phải đối mặt đó là vấn đề nguồn khách hàng, hay chính xác hơn đó là công việc marketing tìm kiếm khách hàng. Nhìn dưới góc độ mô hình kinh tế, nếu mỗi cá nhân kinh doanh online tự tìm kiếm data thông qua marketing thì chi phí sẽ rất cao. Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói rằng: Marketing là lò đốt tiền của người kinh doanh. Và vì thế mỗi data sẽ có giá rất đắt, các cá nhân gần như không thể làm được.
Data Center của B-Alpha chính là một công cụ của mô hình kinh tế chia sẻ, giống như một Uber trong lĩnh vực bảo hiểm online. Data Center có giải pháp giúp tập hợp các nguồn kinh phí (rất nhỏ) của mỗi thành viên trong một cộng đồng lớn hàng chục nghìn người, sẽ tạo ra một nguồn kinh phí chung, khổng lồ để marketing từ đó đem về số lượng data lớn, giá thành rẻ và chất lượng cao. Sau đó phân bổ lại cho mỗi cá nhân đúng như đóng góp của họ vào nguồn vốn ban đầu. Đây là giải pháp rất tuyệt vời mà mỗi cá nhân chỉ cần đóng góp rất nhỏ cũng có thể hưởng lợi rất lớn nhờ sức mạnh của cộng đồng và công nghệ.
Nói cách khác, Data Center là một Trung Tâm Dữ Liệu, được phát triển và quản lý bởi đội ngũ của B-Alpha nhằm tìm kiếm những “Data nóng” tức là dữ liệu về những người thực sự đang thực sự có nhu cầu mua sản phẩm (khách hàng) hoặc có nhu cầu kinh doanh (ứng viên). Khi khách hàng hoặc ứng viên quan tâm tìm kiếm về sản phẩm hoặc cơ hội kinh doanh, Data Center sẽ đề xuất giải pháp từ B-Alpha. Nếu khách hàng quan tâm, họ sẽ tự để số điện thoại lại để chờ được tư vấn. Những Data khách hàng này sẽ được chuyển đến tư vấn viên.
Về marketing tự động
Giải pháp marketing tự động ứng dụng những phần mềm tự động vào quá trình marketing. Như chúng ta đã biết, marketing là chuỗi rất nhiều hoạt động giao tiếp tương tác với khách hàng được diễn ra liên tục, từ lúc ban đầu chúng ta muốn khảo sát nhu cầu của thị trường, thiết kế sản phẩm, chào hỏi khách hàng, quảng bá, lên đơn hàng, thông báo giao hàng, xuất hóa đơn... đến tận việc chăm sóc hậu mãi khách hàng sau khi đã mua hàng và đề xuất những mặt hàng tương tự. Đối với một hệ thống kinh doanh với số lượng khách hàng lớn thì đây là một khối lượng công việc khổng lồ, tiêu tốn rất nhiều sức người, sức của nếu chúng ta chỉ thực hiện thủ công, truyền thống. Do đó, việc áp dụng các phần mềm marketing tự động để thực hiện và tối ưu hóa quy trình marketing là vô cùng quan trọng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí, thời gian quản lý vận hành khi kinh doanh, đảm bảo được tất cả các khách hàng đều được chăm sóc theo quy trình chuẩn chỉnh. Không chỉ vậy, những dữ kiện sau quá trình tương tác từ marketing tự động là cơ sở đáng tin cậy giúp người kinh doanh hiểu đúng, hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, thị trường, những ưu và nhược điểm của chính mình từ đó có điều chỉnh phù hợp trong kinh doanh.
Về các giải pháp marketing kết hợp khác
Hiện nay với sự phát triển của các nền công nghệ thông tin và mạng xã hội, ngày càng có nhiều hình thức và xu hướng marketing mới ra đời. Điều này đòi hỏi tất cả chúng ta phải không ngừng học hỏi, tiếp cận những xu thế mới để thay đổi và phát triển.
Do đó chúng tôi cố gắng làm sao một mặt tạo ra một mô hình kinh doanh đơn giản, dễ vận hành, dễ dàng thích nghi với những điều kiện hoàn cảnh mới, mặt khác lại vừa có thể kết hợp với những xu hướng phát triển mới. Bên cạnh hai giải pháp chúng tôi đã nêu bên trên, mô hình kinh doanh của B-Alpha hiện nay là sự kết hợp của nhiều giải pháp khác, ví dụ như:
Marketing affiliate, hay còn gọi là tiếp thị liên kết cho phép tạo ra cộng đồng những người tiêu dùng thông minh, kiếm tiền thông qua việc mùa hàng và giới thiệu các sản phẩm chất lượng cho những người khác từ đó có thể hưởng hoa hồng affiliate. Đây là một kênh kiếm tiền online rất tuyệt vời trong suốt nhiều năm trở lại đây.
Dropshipping: là hình thức bán hàng nhận hoa hồng của các đại lý mà không cần phải có kho hàng, không cần nhập hàng, lưu kho nên không phải chịu chi phí nhập hàng hay chịu rủi ro hàng tồn kho, cũng không cần vận chuyển giao hàng. Bởi vì tất cả đã có bên thứ 3, thường là nhà sản xuất lo hết cho bạn. Việc của bạn còn lại chỉ là tập trung vào marketing online, tư vấn bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Về SEO Marketing hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: là một kỹ thuật đặc biệt của marketing trên nền tảng internet. Đây là hệ thống các hoạt động nhằm tối ưu hóa website để website của bạn có thứ hạng cao trong các trang tìm kiếm, ví dụ như Google. Giải pháp marketing này bên cạnh việc giúp hỗ trợ doanh số, tăng trải nghiệm người dùng còn góp phần tích cực vào chiến lược xây dựng thương hiệu lâu dài của doanh nghiệp.
Về Social Marketing: đây là hình thức tiếp thị và bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Youtube, Zalo... Hiện nay những nền tảng này là nơi để tất cả mọi người trên thế giới kết nối và chia sẻ nội dung với nhau. Đây là mảnh đất vô cùng màu mở để phát triển kinh doanh online. Tuy nhiên làm thế nào để sử dụng, khai thác các nền tảng này phục vụ cho kinh doanh của bạn thì không phải là điều đơn giản, nhất là ngày càng có nhiều người tham gia và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Mô hình của B-Alpha ra đời chính là để giải đáp vấn đề này cho người khởi nghiệp kinh doanh.
Bên cạnh hỗ trợ vận hành, ứng dụng những giải pháp marketing hàng đầu vào hệ sinh thái kinh doanh, B-Alpha còn thực hiện đào tạo, chuyển giao những kiến thức kỹ năng cần thiết về các công cụ và phương tiện marketing này cho bất cứ thành viên nào có mong muốn học hỏi, thực hành để ứng dụng cho kinh doanh của họ. Nhiệm vụ đạo tạo này là một trong những sứ mạng lớn của B-Alpha, được thực hiện thông qua Học viện B-Alpha Academy.
Tác giả
Admin Ánh